Huwebes, Mayo 23, 2024

Father’s Day Celebration (Part 4)

 


Father’s Day Celebration (Part 4)

 

Tayo nang magkasala, ayoko nang magtiis, ayoko nang nang magkunwari, ayoko nang magpakipot.  halika na rito, pagsaluhan na natin ang kasalanan.

*****

“Alam ko, nakita ko kayo sa silid naghahalikan, nagyayakapan at nagkantutan. Maging sa dalampasigan kagabi, sumunod ako at nadatnan kong mainit kayong naghahalikan. Baka nga itinuloy pa ninyo iyon sa beach house natin. Kaya ba mas gusto mong magkasama kayo sa silid, nang sa ganon ay malaya ninyong gawin ang kataksilang iyon? Minahal mo ba talaga si Mama? Halos dalawang taon pa lang kayong nagsasama samantalang ang sabi mo ay napakatagal na ng pagkakaibigan ninyo ni Tito Nick at ang dami na ninyong pinagdaanan. Nagdududa na ako sa iyo, Naniwala kasi ako sa iyo noon, pero niloloko mo lang pala si Mama.”

“Hindi totoo iyon. Let me expalain!”

“At ano pa ba ang dapat mong ipaliwanag. Malinaw ang nakita ko, at kung kakailanganin mo ng ebidensya, meron ako. Nakuhanan ko ng video ang ginawa ninyo, maaring maikli lang pero sapat na iyon para mapatunayan ko ang kataksilan mo,” sabi ko.

Napalakas yata ang salita ko kaya napalingon ang ibang tao roon. Nakadama ako ng pagka-pahiya. “Pwede bang bumalik na tayo?”

Wala nang nagawa pa si Jack, tinawag na niya ang kanilang tour guide at ang driver ng speed boad at bumalik na sila sa resort.

Nauna nang naglakad si Edmond hindi na hinintay pa ang nag-aalalang si Jack. Kaagad na tinungo niya ang kanilang silid ni Anthony. Napatigil siya ng buksan ang pinto dahil magkatabing nakahiga sa isang kama ang mag-ama at mahimbing na natutulog na magkayakap, tanging underwear lang ang suot.

“Anong nangyari kaya sa kanila, bakit… ah wala akong pakialam sa kanila, buhay nila iyon at hindi ko na dapat pang problemahin,” bulong ni Edmond sa sarili. Hindi na lang siya tumuloy at tinungo na lang ang sala, binuksan ang TV pero hindi naman nilakasan ang volume at hindi rin nanood.

Lumabas naman ng silid si Jack pagkakitang wala roon si Nick. Nilapitan niya si Edmond at sapilitang hinatak papasok ng silid saka inilock.

“Ano bang ginagawa mo? Gusto mo pa bang dito natin ituloy ang drama? Bakit hindi mo gisingin si Tito Nick, kasali naman siya dito sa drama natin ah.” Pagalit kong wika, pero may kahinaan, ayaw kong maalerto ang dalawa sa kabilang silid.

“Bakit ba ayaw mong makinig sa aking paliwanag. Walang katotohanan ang iniisip mo sa amin ni Nick. OO, aaminin ko, may nangyari sa amin, pero ngayon na lang naulit iyon. Simula ng mapangasawa ko ang Mama mo ay wala na kaming ugnayan pa. Oo maraming beses na may nangyari sa amin lalo na nang nasa abroad kami, pero walang kasamang puso iyon, puro libog lang sa akin iyon, ewan ko kay Nick.

“Ke totoo o hindi ang sinasabi mo, nagtaksil ka pa rin kay Mama.”

“At ikaw, akala mo ba hindi ko alam ang pagmomolestiya mo sa akin lalo na kapag nalalasing ako at wala pa ang Mama mo. Akala mo ba hindi ko alam iyon. Gusto rin naman kitang pagbigyan dahil alam kong pinagnanasahan mo ako, pero nagpipigil din ako dahil anak ka ng asawa ko at mali iyon. May hindi ka rin alam sa akin. Nauna ko lang nakilala ang Mama mo, pero kung nagkakilala tayo bago siya, baka tayo ang nagsasama ngayon. Alam mo ba na minahal na kita nung ipakilala ka na sa akin ng Mama mo. Ngayon, sabihin mo, ako lang ba ang may mali?”

Si Edmond naman ang nawalan ng kibo, hindi niya akalain na alam pala niya ang ginagawa niyang panghahalay sa tiyuhin. Ang akala kasi niya ay lasing ito, nagagawa lang naman niya ang ganon kapag umuwing nakainom ito at wala pa ang kanyang Mama.

Hindi rin makapaniwala na may nadarama ring pagmamahal sa kanya ang kanyang stepdad. Minahal din niya kaagad ito unang kita pa lang, iba ang nadama niya rito, pero huli na dahil ina niya ang asawa nito. Ilang beses na ba niyang tinangkang halayin ito sa pag-aakalang lasing, pero nauunahan pa rin siya ng guilt kaya hindi niya itinutuloy.

“Totoo ba ang sinasabi mo, gusto mo rin ako, mahal mo ako hindi bilang anak kundi bilang asawa, nobyo.”

“Oo, totoo. Pero mali, magkakasala tayo gaya rin ng ginawa kong pagkakamali sa pagpatol ko ngayon kay Nick. Pero pangako, hindi na mauulit iyon.”

“Mahal din kita Jack, kaya hindi kita matawag na Daddy o Papa dahil sa naiilang ako, gusto kitang tawaging Babe, honey, mahal, pero mali. Ang totoo ay nasaktan ako nang makita ko kayong magkayakap at naghahalikan, lalo pa nung pasukin mo na ito. Ilang beses na ba akong nagjakol na ang nasa isip ko ay kinakantot mo ako.”

“Mahal din kita. Kaya ako nagplano ng ganitong biyahe ay para makasarilinan ka, gusto ko nang magtapat sa iyo, dangan at walang pagkakataon na magkasarilinan tayo, akala ko kasi ay sa isang silid lang tayo. Pero dahil sa sinabi mo sa akin kanina, ay natauhan na ako, mali na maging tayo kahit palihim, ina mo ang ating pagtataksilan.”

“Kung mali na maging tayo dahil sa asawa ka nang ina ko, pwede bang magkasala na tayo hehehe. Mas mabuti na yatang magkasala tayo kesa sa hindi natin maramdaman ang pagmamahal natin sa isa at isa,” sabi ko.

“Gagi ka rin ano, akala ko ba ay nagdadrama tayo, drama moment tapos hahaluan mo ng comedy.” Wika ni Jack na napapangiti sa sarili.

“Eh kasi… mahal mo rin pala ako eh. The feeling is mutual. Ano ba ang iisipin mo kung ang dalawang lalaki ay magkatabi sa isang kama, tanging underwear ang suot at magkayakap na parang mag-asawa, may ginawa ba silang kahalayan o wala.”

“Syempre, merong kahalayan. Hindi man totoo, pero bakit ba naman kami matutulog na magkayakap kung wala kaming relasyon.”

“Halika, pero huwag kang maingay ha, huwag ka munang magsasaalita..”

Hinila ni Edmond si Jack sa kanilang silid at marahang itinulak ang pinto at sumilip. Nadatnan pa nilang ginigising ni Nick ang anak.”

“Anthony, gising na, baka dumating na sina pareng Jack at Edmond, maabutan tayong ganito,” sabi ni Nick

“Mano naman. Mabuti na nga iyon, Uhmmm pa kiss uli Papa, ang sarap mo kasing humalik.”

Kitang kita nila kung paano maghalikan ang mag-ama, sobrang torrid ang halikang iyon. Nakaramdam ng inggit si Edmond.

Bago pa man sila makita ay umalis na ang dalawa. “Magkunwari tayong kadarating lang Jack, Kunin mo ang bag mo,” bulong ni Edmond.

*****

“Tito Nick! Edmond! Nasaan kayo.” Malakas na tawag ni Edmond para kunwari ay kadarating lang nila.

Sakto namang lumabas na si Nick, naka-tshirt at short na. “Narito na pala kayo, parang napaaga yata ah. Kumusta, maganda pa ang lugar na pinuntahan ninyo?”

“Ay naku Tito, maiinggit ka, sobrang ganda, papakita ko sa inyo ang mga kuha naming picure doon. Sayang at wala kaming camera na pwede sa tubig. Ang ganda ng coral ang daming isda. Nakakita pa ako ng Nemo roon hehehe.” Masiglang pagbabalita ni Edmond, parang walang dramang naganap kanina.

“Sayang, hindi bale, babalik naman tayo ulit dito sa ibang araw ‘di ba?” sabi ni Nick.

“Nasaan si Anthony? Okay na ba ang pakiramdam niya?” tanong ni Jack.

“Maayos-ayos na naman, pinainom ko na siya ng gamot.”

“Okay na ako, kaya ko nang maglakad. Pwede na ulit,” wika ni Anthony na nakatingin kay Edmond.

May ibang ibig sabihin si Anthony sa tinuran nito. Wala namang pumansin sa kanila sa sinabing iyon ng teenager. Pero may napansin si Edmond sa lalaki. Nilapitan niya ito at, “Ano itong nasa may bibig mo Anthony, parang natuyong ano ito ah, laway, tumutulo ba ang laway mo sa pagtulog? Kadiri hehehe,”

Nahalata ni Edmond ang pagka-alarma ni Nick. Alam kasi niya at hindi maaring magkamali, tamod iyon..

“Syanga pala Jack, Edmond, pwede bang dito na ako kasama ng anak ko para mabantayan ko, baka kasi magkasakit na naman eh walang titingin.” Sabi ni Nick.

“Ah okay lang, walang problema,” pagsang-ayon ni Jack. “Mas maganda nga eh hehehe,” pabulong na wika niya.

“Nadinig ko iyon. Bakit? Anong binabalak mo ha? Ikaw ha! Galit pa ko sa iyo.”

“Kuhanin mo na ang mga gamit mo roon at ilipat mo na rito sa silid natin. Nick, yung mga gamit mo, kunin mo na rin,” Wika ni Jack.

“Nailipat ko na kanina pa. Bukas ba, ano ang ating lakad?” – si Nick.

“Maglilibot lang tayo sa karatig bayan, baka may mabili tayong pasalubong, alam mo naman ang babe ko, naghihintay iyon ng pasalubong,” sabi ni Jack na pasimpleng kinurot sa tagiliran si Edmond.

“Hoy! Ano yun.?” Gulat na reaksyon ni Edmond. “Anthony, kwentuhan tayo mamaya ha. Pwede ka na bang mag-inom?”

“Pwede na,” tugon ni Anthony.

“Mamaya pa namang 7 ang dinner natin, magpahiga na muna kami at makapag-shower na rin,” sabi ni Jack.

“Sandali lang, kukunin ko lang ang iba kong gamit sa kabila.” Wika ni Edmond.

*****

Sinabayan na ni Jack sa paliligo si Edmond, hinarot niya ng hinarot ang kanyang stepson na nagiinarte pa. Wala namang kalaswaang nangyari, gusto lang ni Jack na magkabati na sila ng husto. Pagkaligo ay umidlip sila pareho, nagbiro pa si Jack na tabihan si Edmond sa pagtulog, pero itinulak lang ito hanggang sa mahulog sa sahig.

“Pakipot!”

“Tse! Malibog!”

*****

Napasarap ng tulog si Edmond. Sa sala ay abala naman ang tatlo sa pag-aayos ng mesa. Naisipan ni Jack na sa cottage na lang sila mag-dinner, nagpa dala sila ng masasarap na pagkain, at inumin, pati na rin ng beer at wine. Nakabili rin sila ng cake, mabuti na lang at may malapit ding bilihan sa resort na iyon. Ise-celebrate na lang nila ng advance ang birthday ni Edmond, bukas pa kasi, Sabado ang aktwal na birthday na binata.

“Edmond, gising na, dinner na tayo.” Si Anthony na ang gumising

“Uhmmm, five minutes!”

“Five minutes ka diyan!”

Hinatak na siya ni Anthony, napilitan na ring bumangon, Paglabas nila ng silid ay nagkantahan na sila, may invited pang ilang staff na nakasama nila sa isla kanina at sa pamimingwit kahapon.

“Ano ito, bukas pa ang birthday ko.”

“Ke bukas, ke ngayon, pareho na rin iyon. Wish mo bago mo i-blow ang candle,” sabi ni Anthony.

Bumulong-bulong naman si Edmond.

“Ilakas mo,” hiyaw ni Anthony.

“Secret! Hehehe. Wish ko iyon eh.”

Matapos kantahan ay kumain na sila, umalis rin naman kaagad ang staff na nakasama nila. Naginuman na sila. Kwentuhan ng ginawa nina Edmond at Jack sa isla at kung ano-ano pa.

Panay ang pa-sikretong bulungan ng dalawang teenager, tapos ay magtatawanan at magha-high 5 pa.

“Anong pinagtatawanan ninyo?” curious na tanong ni Jack sa dalawa.

“Wala, pang bata ito, kayo muna ang mag-usap na matanda, doon tayo sa terrace Edmond hehehe,” yaya ni Anthony. Tinungo nila ang terrace na dala ang iniinom na beer at doon sila nagbulungan.

“Tamod yung nasa may bibig mo kanina ano? Chinupa mo ang Papa mo?” kaswal na tanong ni Edmond, yung parang normal lang, pabulog naman at hindi madidinig ng dalawa sa loob.

“Ayiiiihhhhh hihihi, nakakahiya naman,” malanding wika ni Anthony na akala mo ay babaeng mahiyain.

“Ang kiri nito, oo o hindi lang.”

“Bakit ba, sa nahihiya ako eh. Oo na!” malakas na sagot ni Anthony. Tapos ay idinikit ang bibig sa may tenga ni Edmond at bumulong. “Tatlong beses hihihi,”

“Talaga! Ang saya naman. Paano?”

“Sinabi ko ang totoo na kaya sumakit ang ano ko eh kinantot mo ako.”

“Nagalit?”

“Ewan ko, pero parang nagtampo, kasi daw eh nauna ka pa sa kanya.”

“Ganon? Ibig sabihin ay…

“Oo, hindi lang daw magawa dahil na tatay ko siya, ang hindi niya alam ay gusto ko na rin siyang gahasain hihihi. Mahal ko ang tatay ko, higit pa bilang ama. Gusto ko ng maging mag-asawa kami noon pa, Kami lang ang magkasama noon pa eh.”

“Eb bakit ka pumayag na magpakantot sa akin?”

“Pumayag ba ako? Hindi naman eh, mapilit ka lang. Ayaw ko lang magingay dahil nakakahiya kapag nakita tayo ng Papa mo at papa ko.”

“Nasarapan ka naman eh.”

“Oo naman. Saka hindi naman ako nagsisi. Saka sabi ni Papa ay pwede naman, basta ikaw, pero hindi sa iba huwag lang daw madalas.”

“Hahaha, okay din naman ang Papa mo ano.”

“Anong palagay mo sa papa mo at kay Jack? Sobrang close din nila, palagay mo ba ay may nangyayari din sa kanila?”

“Oo, nakita ko sila minsan, bata pa ako, hindi naman batang bata, siguro ay first year ako. Okay lang sa akin. Wala namang mawawala sa kanila dahil pareho silang lalaki, walang mabubuntis.”

“Hindi ka nagselos?”

“Hindi. Pero nainggit ako. Me libog na rin ako noon, gusto ko nga ring matikman ang stepfather mo eh hihihi, mukhang masarap eh..’

“Sa akin, papayag ka pa bang pakantot sa akin?”

“Oo ba, pero huwag ngayon, masakit pa hehehe.”

“Gago ito, hindi ngayon.”

“Joke lang. Ang totoo, kung hindi kami ni Papa ay ikaw ang jojowain ko. Ang gwapo mo kaya, tapos napatunayan kong daks ka pa hehehe. Ang sarap mo kaya. Teka ako naman ang magtatanong, hindi ka ba nagnasa  kay Ninong Jack?”

“Hindi no. Siguro kung hindi siya asawa ng Mama ko, baka sakali. Gwapo naman si Jack eh.”

“Oo nga pala, Pero kung ako ikaw, ano ba naman yung sumayd bet paminsan-minsan hehehe.”

“Gagi ka talaga, tuturuan pa ako ng masama.”

“Ke Papa, hindi ka ba naghangad ke Papa?”

“Eh minsan ko lang kasing makita ang Papa mo eh. Ewan ko rin.”

“Ang galing ni Papa, Edmond, ang laki din ng burat niya. Pantasya ko nga ay mag-ano tayong apat, orgy ba kapag magaling na itong sugat ko.”

“Gagi ka talaga.”

“Ayaw mo ba.”

“Ewan ko, para kasing hindi tama eh.”

“Kung minsan kasi ang hindi tama, ang panakaw ang pinaka-masarap hehehe. Sandali, kuha lang ako ng beer at wala nang laman ang lata mo,” sabi ni Anthony.

Balik sa kanilang kwentuhan ang dalawa. “Ano nang ginagawa ng dalawang matanda roon, baka naman me kalaswaan ng ginagawa ah.” Si Edmond.

“Asus! Tamang hinala. Ano ka naka drugs? Kwentuhan, habang nanonood ng TV.

“Alam mo Anthony, nakakatuwa ka, ang dali mong makaunawa. Para bang walang mali para sa iyo, lahat tama.”

“Hindi naman. Kasi sa akin, gusto ko maging malaiaya si Papa, kahit na sino pa ang dalhin niya sa kama, kung doon siya liligaya eh okay lang, huwag lang akong pababayaan. Pero ngayon na kami na, syempre may limitation na kahit papano. Kung sa inyo ni Ninong walang problema sa akin, sasali pa ako hehehe.”

“Totoo ba sa sarili mo ang sinasabi mo Anthony? Hindi ka ba magagalit o sasama ang loob na makikita mo ang mahal mo na may kasiping iba?”

“Kung hindi ko pa kilala, baka magtampo ako, pero kung kilala ko na, gaya ni Ninong, wala naman sigurong problema. Pero hindi ko na naman sila nakikita na mag-sex eh. Kasi nga nag-asawa na si Ninong.”

“Ubusin na lang natin ito ha, medyo inaantok na ako eh, sobrang pagod ko kanina. Buti kayo nakatulog na ng mahaba.”

“Okay, happy birthday ha. Sana makakita ka na rin ng mamahalin mo at mamahalin ka forever.”

Pumasok na ang dalawa sa loob. “Jack, mauna na ako sa iyong matulog ha, inaantok na ako eh. Salamat nga pala sa handa mo. Tito Nick, thank you rin, sana maulit ang ganito nating bonding.”

“Ay basta kayo, kahit anong araw. Sige Edmond, happy birthday uli. Amin na lang uubusin itong iniinom namin, matutulog na rin kami nitong anak ko.” Wika ni Nick na niyakap pa sa bewang ang nakatayong anak sa tabi niya.

*****

Matapos ubusin ang konti pang natirang alak sa bote nina Jack at Nick ay nagsipasukan na rin sila sa kanikanilang silid para matulog na. Nagulat pa si Jack ng sa pagpasok niya ng silid ay madatnan si Edmond na nakadapa sa kama at walang saplot sa katawan kahit isa.

“Ano ba itong gustong mangyari ng batang ito, ang lamig sa kwarto eh. Kung sabagay, naka fan lang yata.” Sabi sa isipan ni Jack. “Edmond, anot naka-ganyang ka.

“Jack, tayo nang magkasala, ayoko nang magtiis, ayoko nang nang magkunwari, ayoko nang magpakipot.  halika na rito, pagsaluhan na natin ang kasalanan,” ang pang-aakit ni Edmond sa kanyang stepdad.

Napangiti si Jack, nagmamadaling naghubad ng kanyang damit at sumampa na sa kama at tinabihan ang kanyang stepson.

 

 

*****Itutuloy*****

 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Kwento ni Ambeth (Part 1) - Kargador sa Palengke 1

  Kwento ni Ambeth (Part 1) Kargador sa Palengke 1   Ako po si Ambeth, taga Bulacan. Gusto ko lang mag-share ng aking mga naging karan...