Lunes, Agosto 19, 2024

Kwento ni Ambeth (Part 23) - Alaala ni Ernest

 


Kwento ni Ambeth (Part 23)

Alaala ni Ernest

 

Sem break namin, nagsi-uwian na ang mga kasama ko sa dorm. Ako na lang yata ang naiwan, pinabili pa kasi ako ni Tatay ng herbal tea at coffee sa mall. Sa mall sa Cubao ako nakabili dahil doon lang daw ang store na nagbibili ng nasabing brand ng tea at coffee. Nakita ko pa roon si Erwin na kasama ang girlfriend. May GF na pala siya at kung bakit niligawan pa ako. Nalungkot ako, inisip ko kasing paglalaruan lang pala niya ako, natuwa rin dahil hindi ako pumatol sa gusto niyang maging kami. Nanghinayang lang ako dahil sa hindi ko siya natikman, ahahaha.

Napadaan din ako sa CR doon, yung may bayad, doon ay natukso ako sa pang-aakit ng isang gwapong bagets. Naganap ang hindi dapat maganap, nagpaka-baba ang pagkatao ko roon. Nagpababoy ako. Balikan na lang ang part 22 kung bakit ko nasabing nagpaka-baboy ako.

-----o0o-----

Nag-iisa akong kumain ng hapunan sa karinderya ni Kuya. Si Rolly ay wala dahil nagpunta raw ng Boracay kasama ang mga pinsan.

“Kuya, may naiwan pa ba sa dorm?” tanong ko kay Kuya.

“Parang wala na, ikaw na lang yata ang naiwan. Nagpaalam na kasi sila sa akin eh,” sagot ni Kuya. Inisa-isa niya ang mga room. “Tama wala na, ikaw na lang.”

“Kuya, yung nasa room 33, nagpaalam na rin ba. Alam mo kuya, siya lang ang wala sa party namin kagabi.”

“Oo nga ano. Hindi pa nagpaalam sa akin. Baka nariyan pa. Kung sabagay, bihira ko naman makita dito iyan eh. Alam mo ba na bata iyan ng isang mayamang bading. Ang alam ko nga eh pinapag-aaral siya nung bading.”

“Ganun po ba?”

“Eh ikaw ba, kelan ka uuwi?”

“May inuutos pa kasi sa akin si Tatay, may pinabibili at baka sa Divisoria o sa Quiapo ko lang daw mabili. Kapag nabili ko ay baka bukas din, kung gagabihin namn ako ay sa susunod na araw na lang.” pagsisinungaling ko.

Pagkakain ay umakyat na ako. Naalala ko pa ang nangyari sa CR na Mall. Wala na akong gagawin bukas, nabili ko na ang pinabibili ni Tatay, kaya lang ay ewan ko ba, parang gusto ko pang maglamyerda. Tawagan ko kaya si Tim at makipagkita bukas. Manood na lang kaya ako ng sine doon sa Cubao. Umuwi na lang kaya ako, kung ano-ano na namang kalaswaan ang naiisip ko.

Hala! May sinampay pa nga pala ko sa itaas, Kahapon pa iyon, buti at naalala ko. Kaagad akong umakyat, pagtapat ko sa Room 33 ay siya namang bukas ng pinto roon. Napahinto ako sa paglalakad, nalito ako bigla, gusto kong bumaba na lang uli at saka ko na lang kukunin ang aking sinampay. Patalikod na ako nang, “Ambeth, sandali lang.”

Napahinto ako, parang napako ang paa ko sa floor.

“Dito ka rtn ba nagbo-board?”

“I-i-ikaw pala Ernest. Oo. Ikaw rin ba? Sinong ka-roommate mo?”

“Wa-wala, ako lang. Saan ang punta mo? Bakit babalik ka. Iniiwasan mo ba ako? Akala ko ba ay nagkaunawaan na tayo, na friend na uli tayo.” Sabi ni Ernest.

“Oo, ganon nga, pero… pero baka kung anong isipin ng partner mo kapag nakitang magkausap tayo. Baka awayin ako. Ayoko kasi ng gulo.

“Wala siya dito ngayon, bihira siyang mag-stay dito. Saka mabait siya. Alam niyang naging tayo. Sinabi ko noong magkasabay tayo sa bus. Kinuwento ko ang tungkol sa atin at kung bakit tayo nagka-hiwalay.”

“Ganon ba! Sandali lang ha, may kukunin akong sinampay ko diyan,” Paalam ko. Sumunod naman siya sa akin. “Baka hinihintay ka na ng partner mo, sige na. Doon ka ba papunta?” tanong ko.

“Hindi, kakain lang ako kay kuya. Nasa Hongkong si Maynard, business trip.”

“Bakit nga pala ngayon lang kita nakita rito? Ang tagal ko na rito ay hindi ko nalaman na ikaw pala ang tenant sa room 33. Saka walang nakakakilala sa iyo maliban yung kapit kwarto mo,” usisa ko.

“Ah, kasi mga tulog na siguro kayo kapag dumarating ako. Saka palagi lang naman kayo sa silid ninyo, bihira ko din kayong makita. Tapos ay wala na kayo pag-alis ko. Minsan ay talagang hindi ako dito umuuwi, lalo na kapag hindi busy si Maynard, doon niya ako pinatutulog sa condo niya.”

“Bakit nag-renta ka pa ng room dito, may condo naman pala ang partner mo?”

“Ayaw sa akin ng parents niya, kapag nakita raw ako doon ay baka daw magkagulo. Kapag wala siya ng Piliinas, tulad ngayon, ay ang kapatid niya ang pinatatao doon, baka daw may mawala. Galit ang pamilya niya sa akin, bakit daw papatol siya sa isang patay gutom.”

Ayaw ko nang marinig pa ang ibang sasabihin niya. Alam ko kasing nagtitiis lang siya sa pakikisama sa Maynard na iyon. Ayaw kong maawa, baka bumigay lang ako. Ayaw ko nang masaktan.

“Sige na, kumain ka na,” taboy ko sa kanya.

“Sige Ambeth. Mamaya, pwede bang tumambay muna sa room mo. Saan room ka nga.”

“Eh, maaga akong matutulog, may pupuntahan pa kasi ako bukas, may ipinabibili sa akin si Tatay at sa Divisoria ko pa mabibili, tapos ay diretso na akong uwi sa atin,” pagdadahilan ko.

“Sandali lang naman Ambeth. Gusto ko lang magkausap pa tayo, please. Miss ko na ang dati nating samahan eh,” pakiusap ni Ernest.

“Eh sige. Sa room 21 ako, kumatok ka na lang.”

-----o0o-----

Pagbalik niya ay nagkwentuhan lang kami, wala na akong itinanong tungkol sa kanila ng partner niya, ang kalagayan niya sa piling ng Maynard na iyon. Bagaman hindi siya nagkukwento ay ramdam ko naman na hindi siya masaya, malamlam ang kanyang mga mata. Batid kong nagtitiis lang siya para makatapos.

Hindi ko rin itinanong kung minahal na rin niya si Maynard. Mabait daw naman ito at alam ang tungkol sa nakaraan namin. Ang problema nga lang daw ay ang pamilya nito.

Napagkwentuhan din namin ang masasayang araw namin nung kami pa. Halos dalawang oras din kaming nagkausap, nahinto lang ng mag-ring ang kanyang phone. Naulinigan ko na si Maynard ang kausap niya. “Tawagan kita uli ha, low-bat na kasi ang aking phone. Narito ako sa karinderya ni Kuya, bago lang ako naghapunan,” ang narinig kong huli niyang sinabi.

“Ambeth, akyat na ako ha,” medyo nahihiya pang sabi niya. “Pakisabi kina Nanay, kinukumusta ko sila, hindi pa kasi ako uuwi. Pagpasensyahan na lang ang konting pera kong padala. Ambeth, salamat ha,” sabi niya ay tuluyang nang umalis.

Nagpadala siya sa akin ng 3K para sa kanyang pamilya. “Haaay buhay,” bulalas ko.

Ano kaya kung kami pa rin, magiging masaya ba kami? Ano kaya ang buhay niya kung ganon? Baka hanggang ngayon ay kumakayod pa siya, nagbubuhat ng mabibigat na kung ano-ano sa palengke. Siguro ay mabuti na rin ang nangyari, baka nga kung kami pa ay lalong hirap ang pamilya niya. Saka siguro kung nalaman niya ang pinag-gagawa ko sa probinsya noon ay baka hindi rin kami nagtagal. Hanggang ngayon kasi ay alam niyang siya pa lang ang nakatalik ko.

“Haay naku, makatulog na nga.” Wika ko sa sarili.

Hindi naman ako dalawin ng antok, may nagbalik na ala-ala sa akin bago ako tumulak ng Quezon noon, gusto raw akong pabaunan.

“Babaunan mo na naman ako? Ikaw ha, hindi ka ba nagsasawa ng kababaon sa akin?” sabi ko na nagbibiro na binigyan ng ibang kahulugan ang sinabi niyang baon.

“Bakit? Ayaw mo ba?”

“Gusto, saan?”

“Akong bahala,” sabi niya. “Inutusan kasi ako ni tsekwa na linisin ang bodega niya, may darating daw na mga paninda at saka iayos ko ang salansan ng bigas.”

“May gagawin ka pala, baka hindi mo matapos,” sabi ko naman.

Matatapos na, pero sabi ko kay tsekwa na baka abutin ako ng hanggang hapon. Tara na.”

“Saan ba iyon?”

“Malapit lang dito, sa kabilang kanto lang.”

Pagsapit namin ay nagmamadali na niyang binuksan ang pinto, sa pagmamadali ay nakailang beses pang nalaglag ang susu, natawa tuloy ako, atat na atat talaga.

Kaagad akong niyakap, at hinalikan ang aking labi, animo’y ngayon lang nakatikim ng halik sa akin, sobrang agresibo, sabik na sabik, naglumikot kaagad ang dila sa loob ng aking bibig. Matagal kaming naghalikan, bumitaw lang sandali para lumanghap ng hangin, tapos ay halik na naman, laplap kaagad.

Masyadong mainit sa loob ng bodega, hindi kasi mabuksan ang bintana dahil baka may makakita sa amin. Naghubad na siya ng damit. Ilang beses ko nang nakita ang hubad na katawan ni Ernest ay hindi pa rin naalis ang paghanga ko sa matipuno niyang katawan,

Pawis na pawis ang kanyang katawan, nangingintab na at animo ay binuhusan ng langis. Sobra akong nalibugan, ewan ko ba, parang ang sarap himurin ng katawan niyang nangingintab lalo na ang titi niyang tila kumakaway-kaway sa akin at inaakit akong kainin na kaagad.

Lumuhod na ako sa may paanan niya at isinubo ang naglalaway na niyang burat. “Ahhhhhhhhhhhh sarappppppppp!” kaagad niyang ungol.

Sunod kong Isinubo ang bayag niya, mahigpit ang hawak ko sa kanyang pwet at piniga iyon ng piniga, ang sarap paglaruan ng matambok niyang pwet.

Maya-maya ay hinatak ako kaya napatayo akong muli, halos buhatin niya na ako at isinandal sa pader. Halos mapunit ang aking tshirt nang kanyang hatakin para hubarin tapos ay nilantakan ng dila ang aking nipples.

“Ahhhhhhhhhhhh ahhhhhhhhh ahhhhhhh ang sarappppppp ooohhh Ernesttttt ang sarappppppp!” ungol ko.

Gusto ko nang isubo ang kanyang titi kaya itinulak ko siya at napahiga siya sa pinagpatong-patong na basyong kahon at sako ng bigas.

Kaagad kong ibinaba ang aking pants at pumatong sa kanyang ibabaw. Muli ay naglapat ang aming mga labi, nagkiskisan ang aming harapan, tumutusok na sa tiyan ko ang matigas niyang titi, gayon din naman ang sa akin.

Madulas ang katawan namin dahil sa pawis, kaya ang bilis kong nakapagpadausdos. Kinain ko na ang kanyang burat, hinimod ang singit at isa-isang isinubo ang kanyang bayag. Akala mo ay nalulunod na siya dahil sa iba na ang hinga, yung parang kinakapos sa hangin ang baga.

“Ang galing mo na talagang chumupa Ambeth, kaya palagi akong sabik sa iyo eh, ang sarap mo pang kumain ng bayag ooohhhhh sige pa, sa iyo na iyan ahhhh sarappppp!”

Basang-basa ng laway ko ang kanyang burat ng aking iluwa, tamang tama naman dahil gusto ko nang makantot ako niya. Matagal-tagal ding hindi niya ako makakantot dahil magbabakasyon ako kina Lola Azon sa Quezon.

Inupuan ko na siya, ipinosisyon ko na ang kanyang ari sa tapat ng aking butas at dahan-dahan akong naupo. Madali namang nakapasok ang ulo ng kanyang titi, may kirot pa rin akong naramdaman. Nagpatuloy ako sa pag-upo hanggang sa maipasok ko na lahat ng burat niya sa aking lagusan. Ungol ako dahil sa magkahalong kirot at sarapp.

“Ahhhhh shet ahhhh shett,” ungol ko

“Ahhhhhh! Ang sikip talaga ng butas mo Ambeth. Ang init pa at ang sarap,” sabi ni Ernest na panay pa rin ang ungol

Ibinaba ko ang aking shorts at pumatong sa kanya. Ako na ang nagposisyon ng kanyang burat at tinutok ito sa aking butas. Dahan dahan akong umupo hanggang sa maipasok na ang lahat ng burat nya.

Binilisan ko na ang pagtaas-baba sa kanyang kandungan, para akong may hinahabol, nagmamadali.

“Ahhhhh shet Ambeth ahhhhhhhh tangina, lalabasan na ako,” sabi niya. Gusto ko siyang tuksuhin, i-tease.

“Puta, ayan na ako, lalabas nah!” Nakapikit pa siya, inaanticipate ang pagpapaputok, pero gusto ko talagang lalo siyang pasabikin kaya nang tila lalabasan na ay bigla akong tumayo, nahugot na ang kanyang burat sa loob ng aking butas.

“Puta naman o! Lalabasan na ako eh, bakit ka tumayo?” hinagpis ni Ernest.

“Sa ayaw ko pang labasan ka eh, hehehe. Bitin ka ba hahaha,” sabi ko. Inasar ko pa siya lalo.

Bigla rin siyang tumayo at ako naman ang pinatungan. “Patay ka ngayon hehehe.”

Ibinuka niyang mabuti ang aking hita, saka muling itinutok ang kanyang burat sa aking lagusan at mariin siyang bumayo, pasok agad ang kanyang burat sa loob ng aking kweba, nasaktan ako, pero konti lang naman.

“Tangina, ayaw mo talaga akong palabasan ha!” nakangiti niyang sambit. Iba ang ngiting iyon, alam kong may binabalak, gaganti siya sa akin.

Sarap na sarap ako sa pagkantot ni Ernest, sarap na sarap din naman siya dahil may gigil ang bawat indayog na kanyang balakang.

Habang bumabayo ay hinahalikan pa rin ako sa labi, sa leeg, sa dibdib at ewan ko kung paano niya ginawa, nachupa pa rin niya ang aking titi. Ungol ako ng ungol, ang sarap.

Todo bayo ang ginawa niyang pagbayo, chinupa pa uli niya ako tapos ay jinakol ang aking titi. Papalapit na ako sa sukdulan, pero hindi ako nagpahalata. sige pa rin siya sa pagbayo at pagchupa sa aking burat.

Iba na ang aking hinga, lalabasan na ako. Papalabas na ako ng bitawan niya ang aking titi at huminto siya sa pag-kadyut, naudlot ang aking pagpapaputok. Inis na inis ako, pero hindi ako nagsalita, ayaw kong pagtawanan niya ako.

Nagawa kong makabangon at habang nakaupo siya ay padapa naman akong chinupa ang kanyang burat, todo na ang aking pagtsupa, pinagdidiinan pa niya ang aking ulo. Kahit nabibilaukan na ako ay hindi ako nagrereklamo.

Namimilipit na ang katawan niya. Mahigpit na ang hawak sa sako, halos mahatak na niya, ang mga paa niya ay pumapasag, nagkakang-uunat na. Ididiin pa sana ang ulo ko, pero mabilis kong nailuwa ang kanyang titi, bitin na naman hehehe. Tawa ako ng tawa, inis na inis naman itong si Ernest.

Libog na nga yatang talaga, nakiusap na sa akin. “Sige na naman o, gusto ko nang labasan, please naman Ambeth.” Pakiusap niya, tila nagmamakaawa ang mga mata. Natatawa talaga ako sa ekspresyon ng kanyang mukha, talagang maawa ka.

Pinagbigyan ko na. Chinupa ko siya ulit, mas mapusok, mas mahigpit, mas mabilis ang paglalabas-masok sa bibig ko ng matigas niyang titi. Para na siyang nababaliw, ang ulo ay pabiling-biling, hindi malaman kung saan banda isusuling. Palakas ng palakas ang ungol, ang mga binti at kalamnan ay nanginginig na.

“Ahhhhh sige pa, chupain mo pa. Iyong-iyo lang tong burat ko ahhhhh sige pa, isagad mo ooohhhhhh,” malakas na ungol ni Ernest.

Nakakapit na siya ng mahigpit sa sako ang mga paa ay iginapos sa may bewang ko at sinasabayan ng pagkadyut ang pagchupa ko kaya naman halos lumusot na sa lalamunan ko ang kanyang mahabang burat.

Alam kong malapit na malapit na siya, gusto ko mang bitinin uli ay hindi ko na nagawa dahil nga hindi na ako makakilos, naiipit na ako ng kanayng binti.

Nanginig na siya, tumirik na ang mga mata, ilang beses nang lumanghap ng hangin na tila kinakapos na ng paghinga, heto na siya at sasapitin na ang rurok ng kalibugan.

“Aaaahhhhh ayan na akohhhh!” sigaw ni Ernest, tinodo  ko na ang pagchupa sa kanya.

“Puta ka! Aaaaaahhhh aaahhh aaahhhhh!  Tangina! Ang sarapppp.”

Niabasan na si Ernest. Tila nangisay pa habang nagpapalabas, animo ay na epilepsi.

At habang nagpapalabas pa siya sa bibig ko ay mabilis ko namang sinalsal ang aking burat, ilang stroke lang ay nilabasan na rin ako, tumapon iyon sa mga patong ng sako.

Punong-puno ng tamod ang bibig ko, hindi ko mailuwa dahil hawak niya ang ulo ko, tuluyan ko na lang nilunok iyon.

Habol ang hininga namin, pikit ang mga mata at ninanamnam ang sarap. Hinalikan ko na lang siya sa labi, nabitiwan na niya ang sako at yumakap na sa akin at nakipaglaplapan na sa akin.

Basang-basa ng pawis ang aming katawan. Hindi na muna kami nag-bihis at ipinagpatuloy muna ang pagsasaayos ng sako-sakong bigas at ibang paninda. Tumulong na ako sa kanya nang mapabilis dahil sa baka abutan pa kami ng dilim. Nang matapos ay saka  pa lang kami nag-ayos ng katawan, mabuti na lang at may towel sa bulsa ng pantalon ni Ernest at siya naming pinampunas sa pawis namin. Nabihis na kami at bumalik na uli ng palengke.

Nakangiti kami pareho habang naglalakad, isinoli na ni Ernest ang susi ng bodega. Pinainom naman kami ni tsekwa ng softdrinks at binigyan ng sky flakes.

-----o0o-----

Balik ako sa reyalidad, nagpupunas din ako ng aking tamod. Dahil sa alaalang iyon ay napajakol din ako at nilabasan. Natulog na rin ako. Kinabukasan ay nagpasya akong umuwi na lang. Hindi na ako nagpatukso pa kahit na tinatawagan pa ako ni Tim. Nagdahilan na lang ako na nasa biyahe na ako pauwi ng probinsya.

 

 

>>>>>Itutuloy<<<<<

2 komento:

  1. Team Ernest!!!! GO GO GO!!!! ;-)

    TumugonBurahin
  2. Please wag kang bumalik kay Ernest, kay Justine ka na lang

    TumugonBurahin

Gupit

  Gupit   “Mauro… may kilala ka bang barbero? Yung pwedeng mag-home service?” tanong ko sa kasama ko sa bahay na si Mauro. Kuya meron....